Thủ tục thành lập, cho phép thành lập trường tiểu học

Lượt xem:


5.1 Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính
  – Trường tiểu học được thành lập khi có đủ các điều kiện sau:

+ Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phư­ơng, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học;

+ Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường; chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính.

5.2 Thành phần hồ sơ Bản chính Bản sao
  – Đề án thành lập, cho phép thành lập trường tiểu học; X  
– Tờ trình về Đề án thành lập trường tiểu học, dự thảo Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của trường; X  
– Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của ng­ười dự kiến làm Hiệu trưởng; X  
  – Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập trường; X

 

 
– Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp huyện (nếu có). X  
5.3 Số lượng hồ sơ
01 bộ
5.4 Thời gian xử lý
  40 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5.5 Nơi tiếp nhận và trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân huyện.
5.6 Lệ phí
Không
5.7 Quy trình xử lý công việc
TT Trình tự Trách nhiệm Thời gian Biểu mẫu/Kết quả
B1 Cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện. Cá nhân/tổ chức Giờ hành chính Theo mục 5.2
B2 Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện (bộ phận một cửa) tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ.

+ Trường hợp nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức bổ sung.

+ Trường hợp nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ tiếp nhận và viết phiếu hẹn trao cho người nộp và chuyển hồ sơ về Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện. Không để cá nhân, tổ chức đi lại bổ sung hồ sơ quá 1 lần khi thực hiện TTHC này.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân dân huyện Giờ hành chính – Phiếu biên nhận hồ sơ

 

B3 Công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện xem xét và tham mưu cho lãnh đạo Phòng trình Ủy ban nhân dân cấp huyện chấp thuận hoặc văn bản trả lời từ chối, nêu rõ lý do và chuyển kết quả về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện Chuyên viên Phòng GDĐT 15 ngày Công văn phúc đáp hoặc bằng điện thoại

 

 

 

 

 

B4 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện các công việc sau:

– Yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại toàn bộ các biên nhận hồ sơ, phiếu hẹn trả kết quả, phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu trong quá trình làm thủ tục phải bổ sung) để lưu trữ các loại giấy tờ này vào hồ sơ giải quyết TTHC đã thực hiện hoàn thành.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân dân huyện 25 ngày  – Hồ sơ bổ sung (nếu có)

– Quyết định hành chính

B5 Trả kết quả giải quyết TTHC cho người nhận (trường hợp nhận hộ phải có giấy ủy quyền và CMND của người được ủy quyền). Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân dân huyện Giờ hành chính Quyết định thành lập
5.8 Cơ sở pháp lý
  Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học.