Ban đại diện cha mẹ HS thu tiền xây dựng trường là trái quy định

Ban đại diện cha mẹ HS thu tiền xây dựng trường là trái quy định

Lượt xem:

Đây là nội dung được nêu tại Thông tư 55/2011/TT-BGDDT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được ban hành ngày 22/11/2011. Theo đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh (hay còn gọi là Ban Đại diện hội phụ huynh) không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học các khoản đóng góp như: – Các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện. [...]
Rà soát điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Rà soát điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Lượt xem:

Thực hiện công văn số 1891/SGDĐT-GDTHMN ngày 26/9/2019 về rà soát điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT 2018) , để có căn cứ thực tiễn tham mưu UBND huyện ban hành các giải pháp, chỉ đạo các địa phương trong việc chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT 2018), Phòng Giáo dục và Đào tạo [...]
Giáo viên cấp 1, 2, 3 đều phải có bằng đại học trở lên

Giáo viên cấp 1, 2, 3 đều phải có bằng đại học trở lên

Lượt xem:

Đây là nội dung tại Luật giáo dục 2019, được Quốc hội khóa 14 thông qua ngày 14/6/2019 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2020. Theo đó, giáo viên tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2), trung học phổ thông (cấp 3) được quy định chuẩn trình độ đạo tạo là từ đại học trở lên. Như vậy, so với quy định hiện hành tại [...]
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG XÉT TUYỂN GIÁO VIÊN VÀ NHÂN VIÊN

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG XÉT TUYỂN GIÁO VIÊN VÀ NHÂN VIÊN

Lượt xem:

Nhằm bổ sung đội ngũ viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo xét tuyển viên chức, cụ thể như sau: Tông chỉ tiêu tuyển dụng cua các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo là 70 chỉ tiêu (trong [...]
5 nhiệm vụ của giáo dục tiểu học trong năm học mới 2019-2020

5 nhiệm vụ của giáo dục tiểu học trong năm học mới 2019-2020

Lượt xem:

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu năm học 2019-2020 phải đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 1 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện nhiệm vụ. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2019 – 2020 Bộ chỉ đạo Giáo dục Tiểu học tập trung hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ [...]
Tăng cường tổ chức dạy bơi cho HSSV trong nhà trường

Tăng cường tổ chức dạy bơi cho HSSV trong nhà trường

Lượt xem:

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn 3833/BGDĐT-GDTC về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học năm học 2019-2020. Cụ thể, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học thực hiện tốt công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, trong đó tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau đây: – Tăng cường tổ chức dạy [...]
Khuyến khích dạy làm quen tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2

Khuyến khích dạy làm quen tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2

Lượt xem:

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn 3869/BGDĐT-GDTH hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019-2020. Theo đó, hướng dẫn các Sở GD&ĐT thực hiện các nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh ở cấp Tiểu học, đơn cử như: – Khuyến khích tổ chức dạy làm quen tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2 và dạy tăng cường tiếng Anh [...]
Mức chi thù lao biên soạn tài liệu giáo dục tại địa phương

Mức chi thù lao biên soạn tài liệu giáo dục tại địa phương

Lượt xem:

Ngày 15/8/2019, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 51/2019/TT-BTC về kinh phí biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục của địa phương thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Theo đó: – Thù lao biên soạn tài liệu giáo dục gồm: + Thù lao cho tác giả: Tối đa 450.000 đồng/tiết; + Thù lao cho chủ biên: Tối đa 50.000 đồng/tiết; + Thù lao cho [...]
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Lượt xem:

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn 3892/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020. Theo đó, hướng dẫn việc chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học và quản lý, cụ thể như sau: – Tăng cường sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến; – Tăng cường [...]
Trang 4 / 12« Đầu...«23456 » 10...Cuối »